Chị em nên cẩn thận khi bị viêm âm đạo do nấm

Ở phái đẹp viêm nhiễm cô bé là căn bệnh xảy ra khá phổ biến, không những ở một số người đã có giao hoan tình dục và có đã sinh đẻ mà còn gặp ở một vài bạn gái ít tuổi và chưa có sinh hoạt tình dục. Mà tác nhân gây ra viêm âm đạo chính yếu là vì nhiễm nấm candida. Cho nên, hiểu rõ về nấm candida cũng như là con đường đi đến viêm vùng kín, cách trị liệu… sẽ làm mọi người phòng tránh, bảo vệ sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả? 
Những vấn đề về nấm candida
Nấm candida có tên đầy đủ là candida albicans - là một trong những loại nấm men sinh nở đơn bào nảy chồi. Ở tất cả mọi người đều có 1 lượng nhỏ loại nấm này ở miệng, ruột và âm đạo mà không ảnh  hưởng quá lớn. Xong vì một số nguyên nhân tác động khiến cho nấm men này phổ biến quá mức và gây ra viêm nhiễm nấm. hay khiến truyền nhiễm nấm từ đối tác qua sinh hoạt tình dục.
Nhiễm nấm được chia làm 2 dạng là cấp tính và mãn tính: Nấm cấp tính lớn hơn và nó thông thường bởi sự thay đổi môi trường trong vùng kín và khôi phục tình trạng nhanh khỏi hơn.  Nhiễm nấm mãn tính chính yếu là bởi sự suy giảm hệ miễn dịch và khó khôi phục tình trạng hơn.
Nên tham khảo thêm: kinh nguyệt màu đen
Nấm candida gây nên viêm nhiễm cô bé ở phụ nữ
Như đã nói ở trên nấm candida có thể phát triển ở vùng kín, nhưng chỉ có những lượng ít nên đã bị những vi khuẩn có ích lấn át để giảm thiểu sự tăng cao quá mức. Do một vài tác động nào đó, khiến cho vi khuẩn lợi ích giảm, nấm candida gia tăng mạnh và gây nên viêm nhiễm cô bé – cửa âm đạo. Thông thường một vài nguyên do gây cho vi nấm phát triển như:


- Do suy giảm hệ miễn dịch, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện cho vi nấm gia tăng và gây bệnh. Stress và căng thẳng, mệt mỏi lâu dài cũng khiến cho vi nấm tăng sinh.
- Bởi sự đổi thay hormone: Ở phái yếu sự đổi thay hormone trải qua khá nhiều giai đoạn như là trong thời gian có nguyệt san, trước và sau sinh, ở tuổi dậy thì và mãn kinh... Nếu không cải thiện âm đạo cẩn thận, nấm candida dễ dàng phổ biến và gây bệnh.
- Do lây truyền các bệnh nào đó như bệnh đái đường cũng có thể đang sử dụng một số loại thuốc kháng sinh trị liệu, cũng có thể sử dụng thuốc dự phòng thai... cũng gây cho candida tăng mạnh mạnh.
- Màng bảo vệ như màng tế bào da, niêm mạc bị thương tổn cũng có thể bị phá hủy.
- Giao hợp tình dục không an toàn: Nấm candida có thể lây bệnh qua đường tình dục. Phái đẹp giao hoan không an toàn, không công nghệ bảo vệ, sinh hoạt tình dục với số lượng lớn đối tác... sẽ vô cùng dễ nhiễm candida và gây viêm cô bé.
- Bởi bị kích ứng cũng có thể thương tổn cô bé do sử dụng một số loại xà phòng, sữa tắm ...
- Vệ sinh vùng kín không khoa học: Vệ sinh cô bé quá sạch sẽ cũng sẽ khiến mất vi khuẩn có lợi trong vùng kín, hoặc thụt rửa âm đạo, vệ sinh kém sạch sẽ... cũng sẽ khiến kích thích sự tăng sinh của nấm candida.
Nhiễm trùng cô bé là vì nấm hoặc vi khuẩn hay vi trùng đều gây tác hại khá lớn đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Hơn thế nữa, nếu không khôi phục tình trạng sớm sẽ nguy hiểm tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe mang thai. Bởi thế, phái đẹp nên có ý thức trong việc nâng cao một vài biện pháp dự phòng cũng như khôi phục tình trạng sớm khi có một số đặc điểm khác thường xảy ra. Việc khôi phục tình trạng nhiễm trùng cô bé không quá khó khăn, thành thử, nữ giới không nên quá lo sợ, hãy bình tĩnh đi chữa trị phụ khoa ngày.
Nếu có những dấu hiệu như bị ngứa âm đạo, khí hư tiết ra bất thường, có mùi hôi, giao hoan đau rát... thì hãy thực hiện làm xét nghiệm phụ khoa ngay lập tức. Cũng có thể có thể liên hệ tới địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa nếu có điều gì hay vấn đề gì? Những chuyên khoa sẽ giải đáp và hướng dẫn mọi thông tin rõ ràng.