Phẫu thuật vá màng trinh có ảnh hưởng gì hay không?

Vá màng trinh là một trong những thủ thuật tái tạo lại màng trinh bị rách thành một màng trinh hoàn toàn mới bằng phương pháp chirmh hình ngoại khoa. Hiện nay, thủ thuật này đang rất phát triển và được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, chị em cũng không khỏi lo lắng vấn đề. vá màng trinh có ảnh hưởng gì không hay có những biến chứng nguy hiểm về sau hay không? Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.

Phẫu thuật vá màng trinh có ảnh hưởng gì hay không?

Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, thủ thuật vá màng trinh thực tế không quá phức tạp như nhiều người nghĩ. Với các chuyên gia có kinh nghiệm, tay nghề thì khá đơn giản. Thủ thuật chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn, sau phẫu thuật cũng phục hồi rất nhanh, chỉ khoảng 1 tháng là có sinh hoạt tình dục được. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra nguy hiểm nếu chị em lựa chọn cơ sở y tế, trung tâm làm đẹp thiếu uy tín, chất lượng, bác sĩ thực hiện không có tay nghề cao. Do đó, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như an toàn, chị em nên chú ý những vấn đề sau:

1. Tuân thủ đúng kỹ thuật vá màng trinh

Lựa chọn những cơ sở, trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Bác sĩ thực hiện phải đảm bảo tay nghề cao, nắm vững các quy trình làm thủ thuật. Thực tế, mỗi người lại có cấu tạo màng trinh khác nhau và vết rách cũng khác nhau. Do đó, trước tiên chị em nên thăm khám lâm sàng trước khi thực hiện và lựa chọn phương pháp phẫu thuật sao cho hợp lý.
Quy trình vá màng trinh thường không được tiết lộ, nhưng để đàm bảo an toàn thì chắc chắn các chuyên gia sẽ khám tổng quát trước rồi sau đó sẽ tiến hành hội chẩn. Quá trình hội chẩn sẽ đước các chuyên gia trong lĩnh vực này thực hiện. Phương án thực hiện tiểu phẫu dựa trên các nguyên tắc cơ bản đó là an toàn và hiệu quả để ca tiểu phẫu được diễn ra thành công.


va-mang-trinh


2. Những lưu ý để vá màng trinh an toàn

Nên làm thủ thuật trong vòng một tuần sau khi màng trinh bị rách là lý tưởng nhất.

Nữ giới trong thời gian kinh nguyệt và phụ nữ trong thời kỳ mang thai thì không nên làm, để sau khi kinh nguyệt hết khoảng 3 ngày đến trước kì kinh nguyệt 10 ngày là dễ làm nhất.

Thời gian làm thủ thuật thích hợp nhất là sau khi bị rách khoảng 72 giờ đó là điều kiện lý tưởng và tốt nhất để vá màng trinh vừa đảm bảo được an toàn lại vừa thực hiện thủ thuật dễ dàng.

Sau khi thực hiện phẫu thuật sau cần phải chăm sóc vùng phẫu thuật cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng, cần phải làm đúng theo các hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ trong khâu chăm sóc hậu phẫu thuật.