Song cầu lậu khuẩn tự điều trị tại nhà có được hay không?

Đa số nhiều người khi bị mắc nhiễm bệnh lậu thông thường e ngại và chần chừ trong việc thực hiện chữa trị, vì thế mọi người hay lo ngại bệnh lậu có thể tự khôi phục tình trạng tại nhà được hay không và bằng cách nào...? Như mọi người cũng đã biết, lậu là bệnh lây lan qua đường tình dục vô cùng tai hại, tỉ lệ truyền nhiễm cũng rất lớn, đứng đầu danh sách các nhóm bệnh tình dục. Hiện nay, đã có thuốc khôi phục tình trạng lậu, song việc chữa trị ra sao cho hiệu quả thì cần thiết nhất vẫn là việc mọi người phải phải tiến hành thăm khám, điều trị bệnh tại những cơ sở y tế. Hơn thế nữa, sẽ có những công nghệ hộ trợ trị liệu tại nhà để giúp đem tới tối ưu nâng cao bệnh nhanh nhất. Một số thông tin dưới này sẽ làm mọi người hiểu sâu sắc hơn.
Một vài thông tin về song cầu lậu khuẩn
Lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây nhiễm trực tiếp qua đường tình dục. Người ta có thể xếp và gọi song cầu lậu khuẩn là bệnh hoa liễu, bệnh sinh dục... Khởi nguồn của bệnh là vì vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae dẫn tới. Với biểu hiện là đi tiểu buốt, giải ra mủ, đau buốt chức năng sinh dục, có dịch mủ khác thường ở niệu đạo nam giới, dịch dịch âm đạo khác thường ở phái yếu...
Đồng thời cầu lậu có tốc độ lây truyền rất nhanh chóng chỉ sau lần sinh hoạt tình dục 1 lần duy nhất với người bệnh cũng có tỉ lệ nhiễm đến 80%, do lậu có sức bám dính vào màng tế bào biểu mô trụ của đường tiết niệu sinh dục người lành, nên việc nhiễm bệnh xảy ra vô cùng nhanh ngay sau  khi giao hợp tình dục. Song song, lậu cũng sẽ lây qua các con đường khác như qua vết thương hở, từ mẹ sang con, truyền nhiễm gián tiếp qua đồ vật trung gian...


Bệnh lậu có thể khôi phục tình trạng tại nhà được không?
Một số chuyên gia bệnh sinh dục nhận định rằng, khi không may biết mình lây lan bệnh lậu mọi người phải thực hiện khám xét và điều trị ngay. Khắc phục tình trạng bệnh lậu không hề đơn giản, việc tự ý khắc phục tình trạng tại nhà mà chưa có phương án trị liệu của chuyên gia thì khó có thể khỏi được. Chữa bệnh lậu sẽ có phác đồ điều trị riêng, thầy thuốc sẽ đưa ra cụ thể. Việc hỗ trợ chữa trị tại một vài cơ sở y tế sẽ giúp bệnh nhân mau chóng khỏi hơn, tránh hiện tượng bệnh tái phát, nguy hiểm. Đồng thời, giảm thiểu lây lan bệnh được cho người khác. Cũng có thể người được khắc phục tình trạng tại nhà nếu đã được hướng dẫn của chuyên khoa, một vài thầy thuốc sẽ căn dặn cụ thể cách hỗ trợ khám chữa tại nhà cho người bệnh.
Những cách hỗ trợ chữa song cầu lậu khuẩn tại nhà
Ngoài các việc trị liệu song cầu lậu khuẩn theo phác đồ chữa trị của thầy thuốc đưa ra, để tăng tính tối ưu cũng như bệnh nhanh chóng khỏi hơn, người bên nên thực hiện những cách sau:
- Khám chữa đúng theo phương hướng chữa trị tại nhà của chuyên khoa đưa ra như là sử dụng đúng liều lượng,  đúng giờ, không tự ý mua thuốc không kỹ  tác dụng và sử dụng của thuốc...
- Luôn phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho âm đạo. Bên cạnh đó, không được ân ái tình dục trong thời kỳ bị bệnh và trong quá trình đang khám chữa.
- Nên ăn uống đồ thanh đạm: trong thời gian phát tác cấp tính nên ăn cháo, mì sợi, canh ngân nhĩ, canh đậu xanh và các hoa quả, rau xanh có tính mát…Bổ sung vitamin và protein để tăng sức đề kháng như bánh ngọt, mì vằn thắn, sữa đậu nành, trứng, thịt lợn nạc, rau củ quả tươi... Không quên bổ sung đây đủ lượng nước cần thiết để thái độc cho cơ thể.
Trên đây là một số vấn đề bổ ích làm chia sẻ song cầu lậu khuẩn có thể khắc phục tình trạng nhà được hay không? Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc để có phương án khắc phục tình trạng hợp lý nhất nếu không may mắc bệnh. Nếu có nhu cầu biết thêm thông tin gì cũng có thể có muốn chữa trị bệnh lậu và một vài bệnh sinh dục khác như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh chlamydia...? Hãy có thể đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các bác sĩ bệnh sinh dục sẽ giải đáp và chỉ định cụ thể.