Bị rong kinh có quan hệ được không?

Rong kinh là một trong những triệu chứng ra kinh kéo dài trên 7 ngày, lượng kinh có thể ra nhiều và ít. Vì kinh nguyệt kéo dài nên nó ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt cuộc sống hàng ngày và sinh hoạt tình dục. Cũng chính vì điều này mà nhiều cặp đôi thắc mắc, bị rong kinh có quan hệ được không? Để giải đáp vấn đề này, các chuyên gia phụ khoa sẽ có những chia sẻ sau đây.
Bị rong kinh có quan hệ được không?
Hầu hết mọi người thường nghĩ, trong những ngày đèn đỏ ra kinh sẽ rất bẩn. Song thực tế, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì máu kinh rất sạch sẽ, nó chỉ bẩn khi đi ra ngoài bị vi khuẩn xâm nhập. Có rất nhiều trường hợp người bị rong kinh nhưng lượng máu ra ít nên họ vẫn quan hệ bình thường. Quan hệ trong những ngày này cũng mang lại một số lợi ích như: cơn khoái cảm sẽ giúp giảm đau vùng bụng, khiến cơ thể thoái mái hơn, tránh được tình trạng stress, mệt mỏi do… những ngày này gây ra. Một số nghiên cứu còn cho thấy, việc quan hệ trong ngày đèn đỏ khiến cơ thể đạt cực khoái khoảng 2 lần trong 1 lần quan hệ có thể ngăn chặn và phòng ngừa mãn kinh sớm ở phụ nữ.
Vì thế, có thể nói rằng mọi người có thể quan hệ trong những ngày này nhưng với điều kiện: Kinh không ra nhiều;  Quan hệ sạch sẽ, cần phải vệ sinh trước và sau khi quan hệ…


Những lưu ý khi quan hệ trong những ngày bị rong kinh
Mặc dù có một vài nghiên cứu chỉ ra quan hệ trong những ngày đèn đỏ có thể mang đến một số lợi ích. Song nguy hại của nó cũng khá nhiều, vì thế hãy suy nghĩ bản thân có nên hay không:
- Ngày “đèn đỏ” phụ nữ dễ bị viêm nhiễm cao hơn ngày bình thường, nguyên nhân là do ngày này cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung hơn.
- Lượng kinh nguyệt ra nhiều khi quan hệ lượng kinh sẽ bị đẩy vào bên trong nên dễ gây ra lạc nội mạc tử cung – một trong bệnh rất nguy hiểm ở phụ nữ.
- Thời kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung, cổ tử cung khá nhạy cảm nên quan hệ trong thời kỳ nên quan hệ mạnh có thể gây tổn thương niêm mạc và dễ gây viêm nhiễm.
- Nhiều người có ngày “đèn đỏ” kéo dài có thể dẫn tới việc rụng trứng vào cuối ngày kinh nguyệt, việc quan hệ vào những ngày cuối có thể khiến mang thai.
Vì thế, hãy thật thận trọng khi thực hiện quan hệ trong ngày này. Nếu bị rong kinh, chị em hãy tìm cách khắc phục sớm hoặc đi thăm khám và điều trị bệnh tại các phòng khám phụ khoa. Tránh để tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh lý của bản thân.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp bị rong kinh có quan hệ được không mà các bác sĩ phụ khoa chia sẻ. Hãy tham khảo để hiểu mình nên làm gì trong những ngày như thế này. Nếu có bất cứ vấn đề bất thường hay muốn biết thêm thông tin gì? Có thể liên hệ tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.