Thuốc điều trị rận lông mu

Trong thời gian gần đây rận mu có tỉ lệ lây nhiễm rất cao, đặc biệt là vào mùa hè rận mu lại càng rầm rộ hơn. Đây là một loại ký sinh dục hút máu ở người, chúng thường bám víu ở vùng lông và lỗ chân lông ở  mu sinh dục và một số cơ quan khác trên cơ thể. Vậy làm thế nào để tiêu diệt tận gốc đám rận lông mu? Để có câu trả lời tốt nhất, hãy tham khảo những thông tin được cung cấp sau đây.
Thuốc điều trị rận lông mu
Có lẽ chưa có nhiều người biết đến bệnh rận lông mu. Đây là một loại ký sinh trùng sinh sống ký sinh và đẻ trứng ở lông mu của bộ phận sinh dục, gây ra ngứa. Rận mu lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và tiếp tục lây truyền cho người khác thông qua nhiều hình thức như tiếp xúc thân mật hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Rận mu không chỉ hút máu mà còn tiết chất độc vào da, vì thế người bệnh luôn có cảm giác ngứa rất, khó chịu và gây tồn thương viêm loét trên da. Do đó, nó gây ảnh hưởng rất lớn đời sống sinh hoạt hàng ngày và ham muốn tình dục.


Rận lông mu có khả năng sinh sản và lây nhiễm nhanh chóng, do đó khi có dấu hiệu bất thường hãy thực hiện thăm khám và điều trị ngay lập tức. Các bác sĩ sẽ có hướng dẫn điều trị cụ thể. Thông thường bệnh vẫn được điều trị bằng kem bôi permethrin hoặc pyrethrins kết hợp với piperonyl butoxide. Hoặc có thể bôi dung dịch malathion 0,5%, hoặc uống ivermectin, liều duy nhất, dùng nhắc lại sau 1 tuần. Tùy từng trường hợp mà sử dụng với liều lượng bôi ra sao, bác sĩ có thể kết hợp với số giải pháp khác nếu cần thiết. Thuốc đôi khi có tác dụng phụ. Vì thế, không tùy ý sử dụng khi chưa có bất cứ chỉ định nào của bác sĩ hay nhân viên y tế đưa ra.
Một số lưu ý khi điều trị rận mu
- Để điều trị triệt để, các vùng lông bị rận mu bám vào thì hãy nên xử lý toàn bộ, để chúng không còn nới bám víu.
- Trong thời gian dùng thuốc, tránh quan hệ tình dục cho đến khi cả bệnh nhân lẫn bạn tình của mình đã được điều trị triệt để rận mu.
- Cần vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng, không mặc chung quần áo, không dùng chung chăn, chiếu và khăn tắm, không mặc quần lót chật, nhất là vào mùa nắng nóng, để phòng bệnh.
Trên đây là những thông tin giúp giải đáp bệnh rận mu và cách điều trị như thế nào trong trường hợp này. Là bệnh xã hội lây nhiễm nhanh chóng và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cuộc sống. Do đó, hãy xây dựng lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn và trang bị các kiến thức phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu có bất cứ băn khoăn hay muốn biết thêm thông tin gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám bệnh xã hội, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.