Nguyên nhân khí hư ra nhiều ở nữ giới

Khí hư ra quá nhiều sẽ khiến các bạn gái hoặc chị em cảm thấy rất khó chịu và gặp rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt cuộc sống. Nghiêm trọng hơn là khi hư ra nhiều và có một vài bất thường lại là biểu hiện của bệnh lý. Vì thế, chị em cần phải hết sức thận trọng. Nếu có bất thường xảy ra, hay nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa ngày, để kịp thời điều trị. Một vài lý do sau đây có thể sẽ giúp ích cho chị em, chị em nên tham khảo.
Vì sao khí hư ra nhiều bất thường?
Theo các chuyên gia Phụ khoa Phòng khám Thiên Hòa cho biết, khí hư là một trong những hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em. Nó đảm nhiệm rất nhiều vài trò như là giữ ẩm, bôi trơn khi có sinh hoạt tình dục, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm, giúp cho tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung để thụ thai. Tuy nhiên, bất cứ bất thường nào xảy ra ở khí hư sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các điều trên. Do đó, khí hư đóng một vài trò vô cùng quan trọng và chị em luôn phải để tâm tới. Một vài nguyên nhân sau đây có thể lý giải vì sao khí hư ở chỉ em ra nhiều:


- Khí hư ra nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục là dấu hiệu viêm cổ tử cung.
- Khí hư như bã đậu và ngứa: bị nhiễm nấm candida và trùng roi gây ngứa.
- Khí hư giống như mủ vàng hoặc xanh (Viêm phần phụ ), nhiễm nấm.
- Khí hư loãng như nước: dấu hiệu viêm tử cung
Sau khi giao hợp vài ngày, khí hư ra nhiều như mủ, đặc, có màu xanh: là dấu hiệu viêm nội mạc tử cung.
- Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: dấu hiệu của ung thư tử cung. Ung thư tử cung có những dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng hoặc không, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu.
Lưu ý: Trên đây là những lý do khi hư ra nhiều kèm theo các bất thường. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khí hư ra nhiều cũng là nguyên nhân do bệnh lý. Một số trường hợp có thể là do mang thai, giữa chu kỳ kinh nguyệt, có kích thích tình dục… Tất cả các hiện tượng này đều là dấu hiệu toàn hoàn bình thường.
Với các các trường hợp do bệnh lý, chị em cần phải đi thăm khám và điều trị ngay lập tức. Bởi viêm nhiễm vùng kín nếu để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì có khả năng viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó và có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Hơn thế nữa, nếu phụ nữ mà mắc bệnh phụ khoa khi đang mang thai, hệ lụy là sinh khó, dễ xảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nặng nề nhất có thể dẫn tới tử vong.

Như vậy, có thể thấy rằng sự bất thường của khí hư có tác hại lớn đến như thế nào tới sức khỏe phụ khoa. Do đó, chị em nên hết sức cẩn trọng. Đồng thời, hãy luôn trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về chăm sóc sức khỏe phụ khoa, để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong trường hợp có bất thường gì hay có băn khoăn gì? Hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn mọi thông tin cụ thể.